สำหรับงานออกแบบนั้น การบรีฟก่อนเริ่มทำงานเป็นส่วนที่สำคัญในขั้นตอนการทำงานเป็นอย่างมาก เพื่อให้การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หากเราเข้าใจในการบรีฟงาน ที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าใจจุดประสงค์ของงานในทิศทางเดียวกัน ทางเราได้รวบรวมองค์ประกอบสำคัญในการออกแบบที่จำเป็นต่อการบรีฟก่อนเริ่มการออกแบบมาไว้ให้ดังนี้
ทางลูกค้าแจ้งชื่อแบรนด์กับทางเราเพื่อที่จะนำไปออกแบบ หากยังไม่มีสามารถให้ทางเราแนะนำให้ได้
Wordmark Logo หรือ โลโก้เน้นตัวอักษร โลโก้ประเภทนี้จะใช้ตัวอักษรของชื่อแบรนด์มาทำเป็นโลโก้ โดยจะเป็นตัวอักษรภาษาอะไรก็ได้ เหมาะกับธุรกิจที่มีชื่อแบรนด์ไม่ยาวมาก
Lettermark Logo หรือโลโก้เน้นสัญลักษณ์ตัวอักษรย่อ เป็นโลโก้ที่ประกอบด้วยตัวอักษรสองสามตัว ซึ่งมักจะเป็นชื่อย่อของชื่อแบรนด์ที่มีความยาว
Pictorial Mark Logo หรือ โลโก้เน้นสัญลักษณ์รูปภาพ เป็นไอคอนหรือโลโก้แบบกราฟิก หากธุรกิจของคุณยังใหม่อยู่และคุณยังไม่มีฐานที่มั่นคงและกลุ่มเป้าหมายที่มั่นคง คุณควรเริ่มต้นด้วยโลโก้ที่ชัดเจนกว่าสำหรับโลโก้แบรนด์ของคุณและปรับให้เป็นเครื่องหมายแบรนด์ในภายหลัง
Serif หรือ แบบอักษรมีเชิง ฟอนต์รูปแบบดั้งเดิมที่มีขีดเล็กๆ อยู่ที่ปลายตัวอักษร ช่วยให้อ่านง่ายสบายตา ฟอนต์ประเภทนี้มีที่มาจากตัวอักษรโรมันโบราณ ให้ความรู้สึกหรูหราคลาสสิก เหมาะกับแบรนด์สินค้าเก่าแก่ มีประวัติมาอย่างยาวนาน หรือการออกแบบที่ต้องการความคลาสสิก ดูดีมีระดับ เป็นทางการ เป็นต้น
Sans Serif หรือ แบบอักษรไม่มีเชิง ฟอนต์ประเภทไม่มีเชิงที่ปลายตัวอักษร เป็นฟอนต์ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ให้ความรู้สึกทันสมัย ปัจจุบัน Sans Serif จึงได้รับความนิยมมากกว่า Serif เหมาะกับการออกแบบที่ต้องการความเรียบง่าย สะอาดตา หรือใช้กับสินค้าที่มีความทันสมัย
Script หรือ แบบอักษรตัวเขียน ฟอนต์ที่ดูเหมือนลายมือ ดูมีชีวิตชีวาและไม่เป็นทางการ เหมาะกับการใช้ในข้อความสั้นๆ เช่น การตกแต่ง พาดหัว หรือใช้ในโลโก้ เพื่อสร้างความรู้สึกสนุกสนาน หรือสบายๆ เป็นกันเอง ไม่เหมาะนำมาใช้ในเนื้อความขนาดยาวเพราะจะทำให้ดูลายตา นิยมใช้กับแบรนด์สินค้าสำหรับเด็ก สินค้าเพื่อสุขภาพ หรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ
Classic style การออกแบบโลโก้สไตล์คลาสสิกช่วยให้รักษาภาพลักษณ์ที่ยังแสดงความเป็นปัจจุบันได้ดี และช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้น การใช้ดีไซน์ที่เรียบง่ายสไตล์คลาสสิกแสดงถึงความน่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก
**ข้อจำกัดในการสกรีน แนะนำสกรีนไม่เกิน3สี เพราะการพิมพ์แต่ละสีมีค่าบล็อกของสีแต่ละสี ทำให้อาจเกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มได้
2.สี แนะนำสกรีนไม่เกิน3สี
3.เทคนิคพิเศษ
2.Reference
3.สี/ลวดลาย
4.เทคนิคพิเศษ