สารต้องห้ามในเครื่องสำอาง รู้ก่อนจ้างโรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง

182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ก่อนจ้างโรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง

รู้ก่อนจ้างโรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง ข้อสังเกตความผิดปกติหลังใช้ 5 สารต้องห้ามในเครื่องสำอาง!

ตามปกติในการสั่งผลิตสินค้าจากโรงงานผลิตเครื่องสำอาง เหล่าผู้ประกอบการมือใหม่หลาย ๆ รายมักจะยังไม่มีความเชี่ยวชาญ หรือความรู้ที่มากเพียงพอในการสั่งผลิตเครื่องสำอาง จึงอาจจะโดนโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐานบางที่หลอกลวงในเรื่องของคุณสมบัติส่วนผสม หรือให้ข้อมูลคำแนะนำการผลิตที่ผิด ๆ จนทำให้มีความต้องการในการผลิตสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ หรือคาดหวังผลลัพธ์การใช้งานที่รวดเร็วด้วยสารอันตรายจนไม่สามารถจัดจำหน่ายได้ ดังนั้นผู้ประกอบการมือใหม่ควรศึกษาข้อมูลในการเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีความเป็นมืออาชีพน่าเชื่อถือ และมีการใช้ส่วนผสมที่ดีมีงานวิจัยรองรับ เพื่อให้ผู้ประกอบการและลูกค้าสามารถเชื่อมั่นในคุณภาพ และความปลอดภัยในการใช้สินค้า

 

สารประกอบอันตรายที่โรงงานรับผลิตเครื่องสำอางควรสกัดให้ห่าง!

สารต้องห้ามที่สำคัญที่เหล่าผู้ประกอบการมือใหม่ควรรู้ และควรหลีกเลี่ยงสั่งผลิตกับโรงงานผลิตเครื่องสำอางมีหลากหลายตัว เช่น

  1. สารปรอท
    เป็นสารอันตรายที่โรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อนหลาย ๆ ที่มักจะเลือกใช้ในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีของเซลล์ผิวหนัง คาดหวังให้ผิวมีเฉดสีที่อ่อนจางลง จากเม็ดสีปกติที่ถูกยับยั้งไม่ให้มีสีที่เข้มขึ้น ซึ่งสารปรอทเป็นสารที่มีความเป็นอันตรายต่อผิวหนังในระยะยาว สามารถสะสมในร่างกายจนเกิดผลกระทบข้างเคียงที่ร้ายแรงเกิดเป็นพิษสะสมในผิวหนัง และสามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดจนทำให้ตับ และไตเกิดการอักเสบได้ โดยอาการที่พบได้บ่อยหลังจากการใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสารปรอท จะมีอาการแพ้อย่างรุนแรงเกิดขึ้นได้ หรืออาจมีผดผื่นขึ้นที่บริเวณผิวหนัง รวมถึงอาจมีตุ่มนูน หรือเป็นปื้นดำถาวรตรงบริเวณที่ใช้ได้

  2. กรดวิตามินเอ
    เป็นส่วนผสมที่มีความรุนแรง และก่อให้เกิดความระคายเคืองได้สูง ส่วนใหญ่โรงงานผลิตเครื่องสำอางมักจะเลือกใช้ส่วนผสมนี้ในเรื่องของการสลายสิ่งอุดตันของรูขุมขน ช่วยลดการอักเสบของสิว อีกทั้งยังช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกเผยเซลล์ผิวใหม่อย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความเข้มข้น และความรุนแรงของกรดวิตามินเอ มักจะก่อให้เกิดการระคายเคือง มีอาการแสบร้อน แดงลอก โดยเฉพาะในผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นของกรดวิตามินเอที่สูงเกินไป ทำให้เกิดจากการผลัดเซลล์ผิวที่รวดเร็วจนเกิดไป จึงกลายเป็นผลเสียกับผิวหนังมากกว่าผลดี อีกทั้งยังทำให้ผิวหนังไวต่อแสง เกิดเป็นด่างขาว หรือผิวที่คล้ำขึ้นผิดปกติ และมีความอ่อนแอแพ้ง่ายในระยะยาว

  3. สเตียรอยด์
    เป็นสารอันตรายต้องห้ามที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างเคร่งครัด ซึ่งสารสเตียรอยด์จะทำให้ผิวบริเวณที่ใช้บางลง เส้นเลือดฝอยบริเวณนั้นจะเกิดการขยายตัวทำให้ผิวแสบแดงแพ้ง่าย และมีความคล้ำได้ง่ายกว่าบริเวณอื่น ซึ่งโรงงานผลิตเครื่องสำอางมักนำสารสเตียรอยด์มาใช้ในทางที่ผิด โดยเฉพาะการยับยั้งกดภูมิของผิว ช่วยลดความอักเสบของผิวหนัง และช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีให้อ่อนลง ซึ่งสารนี้มักจะต้องใช้ภายใต้การควบคุมของแพทย์ผิวหนังเท่านั้น ในปริมาณ และระยะเวลาที่ถูกควบคุมอย่างเหมาะสม โดยห้ามนำมาผสมในสารสกัดเครื่องสำอางในวงกว้างที่จำหน่ายอย่างควบคุมไม่ได้ ดังนั้นในการผลิตครีม หรือผลิตเครื่องสำอาง จึงไม่ควรมีสารอันตรายนี้เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์อย่างเด็ดขาดจะปลอดภัยต่อลูกค้ามากที่สุด

  4. ไฮโดรควิโนน
    โรงงานผลิตครีม และโรงงานผลิตเครื่องสำอาง มักนำมาใช้ในการลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ให้ผิวบริเวณที่ใช้มีเฉดสีที่ขาวขึ้น จากความผิดปกติของเม็ดสี ซึ่งสารไฮโดรควิโนนจัดเป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการแสบร้อน มีตุ่มแดง มีความคล้ำของผิวเกิดขึ้นได้ง่าย จากความไวต่อแสงของผิวที่บางลงบริเวณนั้น จนพัฒนากลายเป็นฝ้าถาวร จนผิวหนังมีสีผิวที่ไม่เสม่ำเสมอ เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังในอนาคตระยะยาวได้ ถือว่าเป็นสารอันตรายที่ควรหลีกเลี่ยงจากผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ประจำวัน

  5. พาราเบน
    เป็นสารอันตรายอีกชนิดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันในอุตสาหกรรมของโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางที่ไม่ได้รับมาตรฐาน มักถูกผสมอยู่ในครีมหรือสกินแคร์เป็นส่วนใหญ่ เพื่อคาดหวังผลในเรื่องของการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เชื้อรา หรือยีสต์ต่าง ๆ เรียกได้ว่าถูกนำมาใช้งานเพื่อประสิทธิผลในเรื่องของการกันเสียให้ครีมอาหารเสริมต่าง ๆ ซึ่งพาราเบนเป็นสารอันตรายที่สามารถก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกายได้อย่างฉับพลัน ไม่ว่าจะเป็นอาการแพ้ผื่นคันที่สามารถมองเห็นได้ที่ภายนอก รวมไปถึงการทำงานของระบบต่อมไร้ท่อ และฮอร์โมนที่ผิดปกติ ส่งผลโดยตรงกับระบบสืบพันธุ์ และเจริญกลายเป็นมะเร็งในอนาคตได้


การใช้เครื่องสำอางอย่างปลอดภัยนั้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์สิกนแคร์ ครีม และเครื่องสำอางค์ที่มีฉลาก ผ่านการรับรองคุณภาพจากโรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง และอ.ย. รวมถึงการระมัดระวังการใช้กับสารเคมีต้องห้าม หรือสารก่อภูมิแพ้

หากคุณสนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง The Naturalist โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม รับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง รับผลิตเครื่องสำอางออแกนิค ทีมนัดวิจัย และทีมการตลาดของเรา พร้อมอยู่เคียงข้างผู้ประกอบการทุกท่าน เพื่อการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ดูแลการผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร One Stop Service ครอบคลุมทุกขั้นตอนการผลิต

ไม่ว่าคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ผง MCT หรือ MCT Oil หรือต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมจากผงมะพร้าวสกัดเย็น, ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง, น้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนัก หรือเครื่องสำอางออแกนิคที่มีส่วนผสมของผงมะพร้าวสกัดเย็น ให้ The Naturalist บริษัทรับผลิตอาหารเสริมระดับชั้นนำ เป็นที่ปรึกษาของคุณ คอยอยู่เคียงข้างคุณ แม้หลังการขาย สู่เป้าหมายความสำเร็จ

 

บริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอาง และให้คำแนะนำในการสร้างแบรนด์โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง  
ที่ปรึกษาสร้างแบรนด์ โทร. 081-638-0909, 061-641-1500
อีเมล : thenaturalist.co.th@gmail.com

     

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้