สารอันตรายในอาหารเสริม รู้ก่อนจ้างโรงงานรับผลิตอาหารเสริม

339 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงงานรับผลิตอาหารเสริม

5 สารอันตรายต้องห้ามในอาหารเสริม! รู้ก่อนเริ่มสั่งผลิตกับโรงงานรับผลิตอาหารเสริม

สำหรับการสร้างแบรนด์กับโรงงานผลิตอาหารเสริมของผลิตภัณฑ์แต่ละตัวนั้น ควรจะต้องมีการศึกษาข้อมูลของสารประกอบ หรือส่วนผสมที่จะเลือกใช้ในการผลิตอาหารเสริมอย่างละเอียดถี่ถ้วนทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยต่อผู้บริโภค และผู้อุปโภคทุกเพศทุกวัยอย่างเหมาะสม โดยควรให้ความสำคัญกับสารเคมีทุกตัวที่จะนำมาใช้ในการผลิตอาหารเสริม ผลิตเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์สกินแคร์ต่าง ๆ ซึ่งสารอันตรายที่ถือเป็นสารต้องห้าม มีดังนี้

5 สารอันตรายต้องห้ามในอาหารเสริม

  1. สารไซบูทรามีน
    เป็นสารอันตรายที่มักพบได้บ่อยในการผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก โรงงานผลิตอาหารเสริมที่ไม่มาตรฐานหลายแห่ง นิยมนำมาใช้กระตุ้นการเผาผลาญในร่างกาย โดยการเร่งอัตราการเต้นของหัวใจให้สูงขึ้น ส่งผลให้ความดันเลือดเพิ่มขึ้น เกิดเป็นกระบวนการเผาผลาญภายในร่างกายที่อันตรายต่อชีวิต หากมีการรับสารอันตรายประเภทนี้ในระยะยายจะทำให้เสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ และโรคเลือดสมองได้

  2. สารไดเฟนนิลเมทิลไพโรลิดีน
    สารอันตรายตัวนี้พบได้บ่อยในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเช่นเดียวกัน จัดเป็นสารเสพติดสังเคราะห์ ถือเป็นสารที่โรงงานผลิตอาหารเสริมมักนำมาใช้ในการกระตุ้นระบบประสาท เพื่อยับยั้งความอยากอาหารของร่างกาย ซึ่งถือว่าเป็นสารอันตรายที่ออกฤทธิ์โดยตรงกับประสาท และสมอง หากร่างกายมีการรับสารเคมีตัวนี้ไปเป็นจำนวนมาก ๆ อาจทำให้เสียชีวิตได้


  3. สารสเตียรอยด์
    เป็นสารอันตรายที่พบได้บ่อยในผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ประเภทสินค้าที่ใช้ภายนอกเป็นหลัก โดยใช้สารสเตียรอยด์นี้ โรงงานผลิตอาหารเสริมบางที่เจือปนสารสเตียรอยด์เข้าไปในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อวัตถุประสงค์ในการยับยั้งการอักเสบ และช่วยกดภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานผิดปกติ เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงผลลัพธ์หารเปลี่ยนแปลงของปัญหาผิวที่รวดเร็วได้เห็นได้อย่างชัดเจน


  4. สารปรอท
    สารอันตรายที่คุ้นชินในข่าวสารเกี่ยวกับโรงงานผลิตอาหารเสริมเถื่อน ที่มีการนำสารเคมีประเภทนี้เข้ามาใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ เพื่อยับยั้งเม็ดสีในผิวหนังในลดน้อยลง ทำให้เห็นถึงความขาวซีดของผิวหนังที่อันตราย หากใช้งานไปนาน ๆ จะทำให้ผิวหนังบางลง ไวต่อแสงแดด และเกิดฝ้า กระที่ผิวหนังตามมา


  5. สารไฮโดรควิโนน
    เป็นสารควบคุมทางที่กฏหมายมีการระบุเอาว้อย่างชัดเจน ว่าห้ามมีการใช้งาน หรือมีการปนเปื้อนสารชนิดนี้เข้ามาในเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ทุกชนิด ที่ทางโรงงานผลิตอาหารเสริมต้องมีการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานสินค้า ซึ่งสารนี้จะมักจะถูกนำมาใช้ในเรื่องของการลดเม็ดสีของผิวหนัง เพื่อผลลัพธ์ในเรื่องของความขาวของผิวเช่นเดียวกัน โดยปกติสารนี้จะถูกจ่ายโดยแพทย์ตามอาการเท่านั้น โดยมีการควบคุมสัดส่วน และปริมาณการใช้อย่างใกล้ชิด ในส่วนของการผลิตจากโรงงานรับผลิตอาหารเสริม จึงถือว่าเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง และเป็นสารอันตรายที่ห้ามใช้โดยเด็ดขาด

ข้อควรรู้ในการเลือกวัตถุดิบก่อนจ้างโรงงานผลิตอาหารเสริม

ในการเลือกสารสกัดเพื่อใช้ในการผลิตอาหารเสริม ควรมีกาาพิจารณาข้อควรรู้ต่าง ๆ ประกอบการตัดสินใจ อาทิเช่น

  1. แหล่งที่มาของสารสกัด ควรมีการตรวจสอบแหล่งที่มา และการจัดหาสารสกัดว่ามาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ และได้รับการตรวจสอบคุณภาพอย่างถูกต้องตามที่ทางโรงงานผลิตอาหารเสริมระบุไว้อย่างรอบคอบในทุกขั้นตอนการผลิตอาหารเสริม

  2. วิจัย และสำรวจข้อมูล ควรค้นหา และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบที่น่าสนใจจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เช่น งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์, แหล่งข้อมูลทางการแพทย์ หรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันกับแผนกคิดค้นสูตรของทางโรงงานผลิตอาหารเสริม เพื่อทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์ และความต้องการของผู้ประกอบการไปในทางเดียวกัน

  3. มาตรฐานคุณภาพ ตรวจสอบว่าสารสกัดได้รับการทดสอบ และรับรองตามมาตรฐานคุณภาพที่เกี่ยวข้อง เช่น GMP (Good Manufacturing Practice) และองค์การอาหาร และยาอย่างถูกต้อง ชัดเจน เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการสั่งผลิตอาหารเสริมกับโรงงานรับผลิตอาหารเสริม และช่วยเพิ่มคุณภาพของสินค้าให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

  4. เครื่องมือ และเทคโนโลยี ทางโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีควรมีการใช้เทคโนโลยี และเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ เพื่อวัตถุประสงค์ในการวัด และวิเคราะห์สารสกัดอย่างละเอียด เช่น เครื่องมือทางเคมี, การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อม หรือเทคนิคการตรวจสอบคุณภาพ

  5. ความรู้ และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ควรมีการปรึกษา และขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร หรือเภสัชกรให้เรียบร้อยก่อนทำการเลือก และใช้สารสกัดก่อนตัดสินใจสั่งผลิตอาหารเสริมกับโรงงานรับผลิตอาหารเสริม โดยหลีกเลี่ยงสารที่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพ หรือมีผลข้างเคียงที่ร้ายแรงต่อร่างกาย

ในการเลือกสารสกัดในการผลิตอาหารเสริมควรยึดถือความปลอดภัย และมาตรฐานคุณภาพของสารประกอบเป็นหลัก และควรได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประกอบการตัดสินใจที่ดีที่สุด

The Naturalist โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง โรงงานผลิตครีม รับผลิตอาหารเสริม รับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง รับผลิตเครื่องสำอาง รับผลิตเครื่องสำอางออแกนิค ไม่ว่าจะเป็นผงมะพร้าวสกัดเย็น, ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง, น้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนัก หรือเครื่องสำอางออแกนิคที่มีส่วนผสมของผง MCT ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอางทุกชิ้นของเรามีความปลอดภัย ได้รับการรับรองจากองค์กรอาหาร และยา วิจัยทุกสูตรภายใต้ทีมผู้เชี่ยวชาญ และทีมนักวิจัยผู้มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ คิดค้นสูตรเฉพาะของผลิตภัณฑ์ของคุณเอง, ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงการส่งเสริมการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมจับมือไปกับคุณในทุกขั้นตอนของการสร้างแบรนด์ เพื่อให้คุณพึงพอใจกับผลงานมากที่สุด


บริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอาง และให้คำแนะนำในการสร้างแบรนด์โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง  
ที่ปรึกษาสร้างแบรนด์ โทร. 081-638-0909, 061-641-1500
อีเมล : thenaturalist.co.th@gmail.com

     

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้