แชร์ทริค สูตรเครื่องสำอางที่ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

264 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สูตรเครื่องสำอางที่ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

แชร์สูตรเครื่องสำอางจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สู่เคล็ดลับ ตำนานแห่งความงาม

เชื่อหรือไม่ว่า? ส่วนประกอบสําคัญในครีมทามือ ครีมทาผิว หรือแชมพูต่าง ๆ ในร้านค้าชั้นนำ มักมีส่วนผสม ที่ทำมาจากน้ำมันของพืชแทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่เป็นเสมือนยาสารพัดประโยชน์ ช่วยให้ผิวแห้งกลับฉุ่มฉ่ำ ทำให้หนังศีรษะชุ่มชื่น และคุณสมบัติอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับความสวยงาม ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากผงมะพร้าวสกัดเย็น จึงเป็นเทรนด์ธรรมชาติ ที่ปราศจากสารเคมีอันตราย 

แน่นอนว่าหลายคน อาจยังไม่รู้จัก น้ำมันมะพร้าว อย่างเพียงพอ จึงอาจมีข้อสงสัยในคุณสมบัติ ของสารสกัดที่ได้ ว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร ที่ทำให้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแตกต่างจากน้ำมันพืชชนิดอื่น ๆ และนี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ ซึ่งอันดับแรกคงต้องกล่าวถึง องค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ มักพบในไขมันบริสุทธิ์ที่ได้จากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง นั่นก็คือกรดลอริกไมริสติก และปาลมิติก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไตรกลีเซอไรด์สายกลาง (MCT) ต่างจากไขมันพืชชนิดอื่น ๆ แน่นอน

การใช้ประโยชน์จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะเห็นข้อดีที่เด่นชัด จากสารสกัดออกมาเป็น ผง mct ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น ไม่เน้นการสะสมในร่างกาย เพราะเป็นไขมันอิ่มตัว สามารถนำไปใช้ได้เลย ดังนั้นสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวส่วนใหญ่ จึงเป็นอิมัลซิไฟเออร์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้ผิวพรรณเต็มเปี่ยมไปด้วยความชุ่มชื้น แถมยังมีสารอื่น ๆ อย่างโพลีฟีนอล ที่ช่วยในการชะลอวัย ใช้ต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่มีการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นสารตั้งต้นในการผลิตเครื่องสำอางที่ใช้ในการชำระล้างร่างกาย ส่วนใหญ่จึงเป็นสูตรอ่อนโยน ที่เหมาะสําหรับคนผิวแพ้ง่าย ปัจจุบันผู้คนจึงมีเทรนด์การใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องสำอางจากธรรมชาติกันมากขึ้น วันนี้เราจึงมีทริคการนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง หรือเรียกกันง่าย ๆ ว่าผงมะพร้าว มารวมเข้าเป็นองค์ประกอบของเครื่องสำอาง  และการนำไปใช้อย่างถูกวิธี มาให้คุณได้รู้กัน!

สูตรเครื่องสำอางจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบง่าย ๆ แต่ได้ผลดี  

  1. สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สําหรับเส้นผม
    หากคุณต้องการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรในการดูแลเส้นผมของคุณ เชื่อมั่นได้เลยว่าทั้งเส้นผมจะมีความชุ่มชื้น จะช่วยฟื้นฟูเส้นผม และหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี เพียงนวดชะโลมน้ำมันมะพร้าว 1 ถึง 2 ช้อนชา ขึ้นอยู่กับความหนา และความยาวของเส้นผมของคุณ จากนั้นหมักทิ้งไว้นาน ประมาณ 2-3 ชั่วโมง จึงล้างออก แล้วค่อยสระผมตามปกติ 

    ทั้งนี้การใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง เติมลงไปในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จะทำให้ร่างกายมีการปรับสมดุลของไมโครไบโอมบนหนังศีรษะ ที่มักพบในผู้ที่มีรังแค ถือเป็นการเพิ่มแบคทีเรียที่ดีให้มีมากขึ้นบนหนังศีรษะ รวมถึงการเพิ่มขึ้นของไบโอติน และวิตามินบีอื่น ๆ อีกด้วย ดังนั้นเกราะป้องกันหนังศีรษะ และช่วยให้เส้นผมยาวสุขภาพดี นั่นก็คือผงมะพร้าวที่เรานำมาสกัดนั่นเอง

  2. สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สําหรับผิวหน้า
    ผู้เชี่ยวชาญต่างทราบกันดีว่า น้ำมันมะพร้าวเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสําหรับผู้ที่มีผิวแห้ง หรือเป็นกลากเกลื้อนง่าย แต่ก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสม สําหรับคนที่เป็นสิว ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นในผู้ที่มีผิวแห้ง หรือไม่มันจนเกินไป จะทำให้ใบหน้าของคุณสะอาด และปราศจากสิ่งตกค้างจากเครื่องสำอางชนิดต่าง ๆ ซึ่งทำจากน้ำมันมะพร้าว หรือผงมะพร้าวนั่นเอง ดังนั้นการใช้น้ำมันมะพร้าว สำหรับชโลมเบา ๆ บนผิวหน้า อาจใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผงเพียง 1 ช้อนชา ใส่บนอุ้งมือ แล้วนวดวนจนเป็นของเหลว จากนั้นละเลงลงบนใบหน้า และใช้มือนวดให้ทั่ว โดยไม่จำเป็นต้องใช้ผ้า หรืออุปกรณ์ใด ๆ จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ําอุ่น และทําบ่อย ๆ ให้เป็นกิจวัตร รับรองได้เลยว่าผิวคุณจะดีขึ้นมาก ถือเป็นทางเลือกที่ดีสําหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ทำให้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นกลายเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ธรรมชาติที่ดีที่สุดในปัจจุบัน 

  3. สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สําหรับผิวหนัง
    น้ำมันมะพร้าวเป็นสารให้ความชุ่มชื้น สําหรับร่างกายของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่แห้งมาก เช่น หัวเข่า ข้อศอก แขน ขา รวมไปถึงฝ่าเท้า วิธีการง่าย ๆ ในการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ไม่มีสูตรแบบตายตัว อาจจะทาตามความเหมาะสม หากเท้าแห้งแตก ก็อาจทาน้ำมันมะพร้าวเป็นชั้นหนา ๆ ก่อนจะสวมถุงเท้านุ่ม ๆ แล้วค่อยนอน ก็จะช่วยคืนความชุ่มชื้นได้ในเช้าวันถัดมา ส่วนผิวพรรณก็ทาเน้นย้ำในจุดที่ต้องการได้เลย ถือเป็นประโยชน์ของการใช้น้ำมันมะพร้าวสําหรับผิวที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในโลกแห่งความงาม 

    นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง หรือผง mct ยังสามารถช่วยป้องกันจุลชีพได้ เพราะมีกรดไขมันสายกลางเป็นองค์ประกอบ ดังนั้นประสิทธิภาพดังกล่าวนี้ จึงมีที่มาจากกรดลอริก ซึ่งมีมากที่สุดในน้ำมันมะพร้าวเกือบ 50% จึงเป็นข้อดีของกรดไขมันในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่คนเริ่มเห็นประสิทธิภาพกันมากขึ้น

  4. สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สําหรับเล็บ
    ดังที่ทราบกันดีว่าน้ำมันมะพร้าวอาจเป็นวิธีที่ดีในการเสริมสร้างผิวให้เกิดความชุ่มชื้น และเช่นเดียวกันกับเล็บที่บอบบางของเรา หากลองนวดน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเบา ๆ ลงทั่วบริเวณเล็บก่อนนอน จะทำให้เล็บชุ่มชื้นขึ้นได้ในตอนเช้า การติดเชื้อราที่เล็บ มักเกิดจากเชื้อราที่เท้าของนักกีฬา แพร่กระจายไปยังเล็บ แต่บางครั้งอาจเกิดจากยีสต์ เช่น แคนดิดา ซึ่งนักวิจัยได้รายงานว่า น้ำมันมะพร้าวมีฤทธิ์ต้านเชื้อรา และยีสต์ได้ ทำให้คนนิยมบํารุงเล็บด้วยผงมะพร้าว หรือผง mct โดยการผสมน้ำมันมะพร้าว และน้ำตาล แล้วนวดลงบนมือ และเล็บของคุณ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซึ่งเมื่อทิ้งไว้ข้ามคืน เล็บคุณจะเงางามทันที และดูดีเป็นธรรมชาติอย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นก่อนออกไปข้างนอกทุกครั้ง อาจแตะน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อยลงบนเล็บของคุณก่อนออกไป เพื่อให้เล็บเงางาม ชุ่มชื้น และดูสุขภาพดี

  5. สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สําหรับฟัน
    โปรดทราบก่อนเลยว่า คุณไม่ควรใช้น้ํามันมะพร้าวแทนยาสีฟัน หรือน้ำยาบ้วนปากใด ๆ แต่อาจใช้เป็นส่วนเสริมที่ดีในกิจวัตรอื่น ๆ ของคุณ ซึ่งอาจช่วยปรับปรุงสุขภาพฟัน และอาจลดกลิ่นปากได้ แต่ถ้าให้แนะนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผงสําหรับฟอกสีฟัน ก็ถือว่าเป็นทางเลือกในการฟอกสีฟันแบบธรรมชาติที่ทําให้ฟันของคุณขาวขึ้นอย่างรวดเร็ว และราคาถูกกว่าผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น แนวโน้มของฟันขาวที่สดใส ได้รับแรงผลักดันอย่างจริงจัง ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา เนื่องจากพบว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถลดการก่อตัว ของคราบจุลินทรีย์บนชั้นฟิล์มของแบคทีเรียที่ก่อตัวขึ้นมาบนฟัน ทำให้การขจัดคราบเหลืองบนฟัน สามารถทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ควรใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นควบคู่ไปกับการแปรงฟัน และการใช้ไหมขัดฟันตามซอกร่องที่เข้าไม่ถึง จึงจะได้ประสิทธิภาพสูงสุดในการฟอกสีฟัน

 

อย่างไรก็ตาม การใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง ผงมะพร้าว หรือผง mct ทำเครื่องสำอาง ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และควรทดสอบผลิตภัณฑ์กับผิวบริเวณเล็ก ๆ ก่อนใช้จริง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่เกิดการแพ้ หรือระคายเคือง


The Naturalist โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง และโรงงานผลิตครีมชั้นนำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่คอยให้คำปรึกษาด้านการผลิต และส่วนผสมในการผลิตเครื่องสำอางออแกนิคที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ ยินดีให้บริการรับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง รับผลิตเครื่องสำอางออแกนิค รับผลิตอาหารเสริมที่ครบวงจรที่สุด เรามีทีมให้แนวทาง พร้อมทั้งช่วยคุณในการสร้างแบรนด์อาหารเสริม และเครื่องสำอาง เพื่อให้คุณสามารถทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราดูแลการผลิตเครื่องสำอาง และผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร One Stop Service ครอบคลุมทุกขั้นตอน พร้อมวางจำหน่ายสินค้าได้อย่างไร้กังวลเกี่ยวกับเรื่องการผลิต เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด สู่เป้าหมายความสำเร็จ


บริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอาง และให้คำแนะนำในการสร้างแบรนด์โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง
โทร. 02-334-0784
ที่ปรึกษาสร้างแบรนด์ โทร. 081-638-0909, 061-641-1500
อีเมล : thenaturalist.co.th@gmail.com

     

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้