สารอาหารหลากหลายที่อยู่ในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผงมะพร้าวสกัดเย็น!

521 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

พาส่อง 4 สารอาหารสำคัญในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อาหารเสริมสารพัดประโยชน์ที่น่าสนใจ

 รู้หรือไม่ว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้นเป็นกระบวนการสกัดที่ทำให้น้ำมันมะพร้าวมีความบริสุทธิ์อยู่สูง สามารถคงคุณค่าโภชนาการไว้ได้เกือบครบถ้วน ได้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพได้อย่างแท้จริง น้ำมันมะพร้าวนั้นไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่มีกากใย มีแร่ธาตุ และวิตามิน รวมถึงสเตอรอลจากพืชเพียงเล็กน้อย ซึ่งเจ้าตัวสเตอรอลจากพืชนี้ มีโครงสร้างทางเคมีที่ลอกเลียนแบบเดียวกันกับคอเลสเตอรอลในเลือด จึงมีประสิทธิภาพในการช่วยป้องกันการดูดซึมคอเลสเตอรอลในร่างกายของเราได้

นอกจากนี้สารอาหารหลาย ๆ อย่างของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นยังช่วยส่งเสริมให้สุขภาพร่างกายดีขึ้นได้แบบองค์รวม เรามาดูกันว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะมีสารอาหารดี ๆ อะไรอีกบ้างที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเรา


4 สารอาหารสำคัญในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และผงมะพร้าวสกัดเย็นที่น่าสนใจ

อย่างที่ทุกคนรู้กันในน้ำมันมะพร้าวมีโปรตีน ไขมัน วิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารสำคัญมากมาย ซึ่งสามารถช่วยดูแล ฟื้นฟูเส้นผม และหนังศีรษะ ได้อย่างครบถ้วน มีสุขภาพดี อีกด้วย

  1. วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ
    แม้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะไม่ใช่แหล่งวิตามิน และแร่ธาตุโดยตรง แต่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หรือผงมะพร้าวสกัดเย็น ก็มีประสิทธิภาพในการช่วยดูดซึมวิตามิน และเกลือแร่ต่าง ๆ รวมถึงการดูดซึมกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายได้ดี มีธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่นำออกซิเจนไปสู่ทุกเซลล์ในร่างกาย มีวิตามิน K ในปริมาณเล็กน้อยที่ช่วยให้เลือดจับตัวเป็นก้อน และมีวิตามิน E ที่มีศักยภาพในการป้องกันความเสียหายจากอนุมูลอิสระของเซลล์

  2. กรดไขมัน
    กรดไขมันในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นถือว่าเป็นกรดไขมันชนิดดี ซึ่งแบ่งเป็นกรดไขมันอิ่มตัว 90% และกรดไขมันไม่อิ่มตัวอีกประมาณ 9% กรดไขมันในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นช่วยให้การทำงานของต่อมไทรอยด์มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น จึงส่งผลให้ระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายของเรามีศักยภาพที่ดีขึ้น เพิ่มอัตราการเผาผลาญในร่างกาย จึงมีความนิยมผลิตอาหารเสริม น้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนัก หรือผลิตอาหารเสริมควบคุมน้ำหนักจากผงมะพร้าวสกัดเย็น ที่ช่วยลดความต้องการอยากอาหารในกลุ่มคนที่ชอบกินจุกจิก และลดไขมันสะสมในร่างกายได้

    นอกจากนี้กรดไขมันในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่ซึมเข้าผ่านผิวหนังโดยตรง ยังสามารถช่วยซ่อมแซมคุณภาพของผิวพรรณ ฟื้นฟูความแห้งกร้าน เมื่อทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นลงบนเฉพาะจุด จะช่วยให้ผิวสร้างเกราะป้องกันที่แข็งแรง ช่วยป้องกันรังสียูวีได้ หรือหากนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นไปนวดเส้นผม ก็จะช่วยให้ผมมีความมันเงา แลดูผมมีสุขภาพดีมากขึ้น

  3. สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant)
    น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี ที่จะช่วยต่อต้านโมเลกุลเล็ก ๆ ในสภาพแวดล้อมที่สร้างความเสียหายต่อผิวพรรณ ช่วยป้องกันโรคเรื้อรังบางโรค ช่วยต้านจุลชีพ และต้านการอักเสบของร่างกาย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีสารอาหารที่ให้ความชุ่มชื้นที่เหมาะสมแก่ผิว กลิ่นหอมจากมะพร้าวตามธรรมชาติยังช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด การนวดน้ำมันมะพร้าวจะช่วยคลายความเหนื่อยล้า และยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระให้ผิวพรรณอีกด้วย

  4. กรดลอริก (Lauric Acid)
    น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นน้ำมันจากพืชชนิดเดียวที่ประกอบด้วยปริมาณกรดลอริกสูงที่สุด ซึ่งกรดลอริกในน้ำมันมะพร้าวจะถูกเปลี่ยนเป็นสารมอโนลอรินที่มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรค ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยจากการติดเชื้อต่าง ๆ รวมถึงการป้องกันความเสื่อมถอยของเซลล์สมอง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายในแบบองค์รวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความเครียดในตับอ่อน จึงเหมาะกับเป็นอาหารเสริมให้กับผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้ป่วยโรคเกี่ยวกับสมอง

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีคุณประโยชน์มากมาย เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชั้นยอดสำหรับการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณ และปรับปรุงคุณภาพเส้นผมให้มีความเงางาม ได้รับความนิยมนำไปประกอบอาหารเพื่อการบริโภค หรือกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นสด ๆ เพื่อบำรุงร่างกาย อย่างไรก็ตามน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีกรดไขมันอิ่มตัวสูง จึงควรบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกาย หรือบริโภคตามคำแนะนำของแพทย์ ตลอดจนการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และหันมาออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ เพื่อการมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

 

ความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทำให้หลายคนสนใจผลิตอาหารเสริมจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ไม่ว่าจะเป็นผงมะพร้าวสกัดเย็น, ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง, น้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนัก หรือเครื่องสำอางออแกนิคที่มีส่วนผสมของผงมะพร้าวสกัดเย็น The Naturalist โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตครีมระดับชั้นนำ บริการผลิตอาหารเสริมครบวงจรแบบมืออาชีพ One Stop Services บริการครอบคลุมทุกขั้นตอนของการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง รวมถึงรับผลิตเครื่องสำอางออแกนิค

 

The Naturalist ผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอาง และสร้างแบรนด์อาหารเสริมสุขภาพของคุณตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้น คิดค้นสูตรเฉพาะของผลิตภัณฑ์ของคุณเอง, ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงการส่งเสริมการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมจับมือไปกับคุณในทุกขั้นตอนของการสร้างแบรนด์ เพื่อให้คุณพึงพอใจกับผลงานมากที่สุด The Naturalist รับผลิตอาหารเสริมอย่างใส่ใจในทุกขั้นตอน ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นมีความปลอดภัย ได้รับการรับรองจากองค์กรอาหารและยา วิจัยทุกสูตรภายใต้ทีมผู้เชี่ยวชาญและทีมนักวิจัยผู้มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ในการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน สร้างแบรนด์กับ The Naturalist คุณภาพสินค้าที่หลายแบรนด์ไว้วางใจ

 

บริการรับผลิตอาหารเสริม รับผลิตเครื่องสำอาง และให้คำแนะนำในการสร้างแบรนด์โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง
โทร. 02-334-0784
ที่ปรึกษาสร้างแบรนด์ โทร. 081-638-0909, 061-641-1500
อีเมล : thenaturalist.co.th@gmail.com

     

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้